Mẹo vặt làm sạch đồ inox bằng những chất có sẵn trong nhà

Đồ dùng bằng inox đang được sử dụng rất nhiều trong cuộc sống hàng ngày. Những vật dụng inox thường có tuổi thọ rất dài và tính thẩm mỹ cao. Tuy nhiên trong thời gian sử dụng không thể tránh được tác động của con người, môi trường bên ngoài dẫn đến bị ố bẩn, mất đi vẻ sáng bóng tự nhiên.
Bài viết dưới đây chúng tôi sẽ chia sẻ một số mẹo vặt làm sạch đồ inox bằng những chất có sẵn trong nhà.

Mẹo vặt làm sạch đồ inox bằng những chất có sẵn trong nhà 1

Mẹo vặt làm sạch đồ inox

Sử dụng nước lau kính làm sạch các vết ố bám dính trên inox

Các vật dụng bằng inox như cửa tay cầm, tay vịn cầu thang..rất dễ bị bám bẩn trong quá trình sử dụng. Để giải quyết vấn đề này bạn có thể lựa chọn cho mình một chai nước lau kính. Bạn có thể phun trực tiếp lên đồ vật muốn làm sạch và dùng một chiếc khăn vải mềm để lau lại.
Mẹo vặt làm sạch đồ inox bằng những chất có sẵn trong nhà 2

Nước rửa kính có tác dụng rất tốt để làm sạch vật dụng inox khi bị bẩn. Tuy nhiên, bạn nên chọn những loại nước rửa kính được làm từ thành phần hữu cơ để bảo vệ vật dụng tốt hơn.
Xem thêm: Bí quyết để có bảng hiệu chữ inox đạt hiệu quả

Sử dụng nước rửa bát để vệ sinh đồ vật inox

Giống như việc bạn rửa thìa, muỗng inox bằng nước rửa chén pha loãng. Bạn chỉ cần pha loãng nước rửa chén sau đó dùng khăn lau chùi các đồ vật, nội thất inox và sau đó lau lại bằng khăn sạch.
Mẹo vặt làm sạch đồ inox bằng những chất có sẵn trong nhà 3

Bạn cần lưu ý lau khô đồ vật, nội thất inox sau khi vệ sinh. Hơn nữa, bạn cần chú ý chọn loại nước rửa chén ít chất tẩy rửa hoặc được làm từ nguồn gốc tự nhiên.

Xóa vết ố trên inox bằng chanh

Chanh được coi là "thần dược" trong gia đình. Ngoài các công dụng ta từng biết chanh còn được dùng để loại bỏ vết ố trên inox.
Mẹo vặt làm sạch đồ inox bằng những chất có sẵn trong nhà 4

Chanh có tính axit nhẹ nên rất phù hợp để loại bỏ vết ố bám bẩn trên đồ vật, nội thất bằng kim loại. Bạn có thể dùng hỗn hợp dung dịch chanh pha nước phun lên vật dụng cần vệ sinh. Sau đó làm sạch bằng khăn mềm sạch. Chỉ đơn giản vậy thôi nhưng hiệu quả mang lại chắc chắn sẽ làm bạn bất ngờ.
Có thể bạn quan tâm: 2 mẫu vách ngăn thông minh nhà chật nào cũng cần có

Sử dụng bột baking soda

Baking soda pha với nước, thêm 1 chút chanh hoặc giấm sẽ đem lại hiệu quả tuyệt vời cho việc vệ sinh đồ dùng inox của bạn. Sau đó bạn có thể dùng khăn mềm thấm dung dịch lau lên đồ dùng cần vệ sinh. Tôi đảm bảo đồ inox của các bạn sẽ luôn như mới.
Mẹo vặt làm sạch đồ inox bằng những chất có sẵn trong nhà 5

Hy vọng với những chia sẻ trên sẽ giúp các bạn giải quyết vấn đề vệ sinh đồ dùng bằng inox một cách dễ dàng hơn.
Mẹo vặt làm sạch đồ inox bằng những chất có sẵn trong nhà 6

Bài viết có liên quan: Cắt kim loại siêu rẻ, siêu chính xác với máy laser fiber

Nhận xét