Các loại Inox 304, 201, 202, 430, 316 khác nhau như thế nào?

Người tiêu dùng đã quá quen với thuật ngữ inox để gọi các sản phẩm thiết bị gia dụng, nhà bếp, khách sạn, nhà hàng...Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu rõ về tính chất, đắc điểm của loại vật liệu này. Inox Đông Phương xin giới thiệu tới bạn đọc bào viết để hiểu rõ được sự khác nhau của các loại inox trong sản xuất đồ gia dụng.
Inox là viết tắt của từ tiếng Anh Inoxidable – Nghĩa là không bị Oxi hóa. Không bị Oxi hóa nên các vật liệu Inox rất bền, không bị gỉ, dễ mài giũa hoặc cắt, ghép, uốn thành những hình dạng như ý và chúng thường được gọi là thép không gỉ. 
Trước khi inox ra đời, vật liệu để sản xuất các thiết bị bếp thường dùng là thép hoặc nhôm. Tuy nhiên các vật liệu này thường không thể bền lâu trong điều kiện nóng ẩm như trong khu bếp do bị ôxi hóa. Để chống lại hiện tượng này, năm 1913, một nhà chế tạo thép người Anh – Harry Brearley đã thành công trong việc hạn chế hiện tượng ăn mòn của thép bằng cách thêm một số nguyên tố như Crom, Niken, 
có các loại inox nào?

Các loại Inox 304, 201, 202, 430, 316 khác nhau như thế nào?

Nguyên tố Mangan được thêm vào và giảm hàm lượng Cacbon. Tùy theo hàm lượng của các thành phần này mà có các loại inox khác nhau như Inox 304, 201, 202, 430, 316.
Inox 304: không nhiễm từ, có thể dùng trong mọi môi trường, luôn sáng bóng, đảm bảo an toàn thực phẩm. 
Inox 201: không nhiễm từ (99%), bền với thời gian, song tránh tiếp xúc trực tiếp với axit hoặc muối. 
Inox 202: nhiễm từ, dễ bị tác động của môi trường làm hoen ố.
Inox 430: nhiễm từ, dễ bị tác động của môi trường làm hoen ố.
Inox 316: không nhiễm từ, có thể dùng trong mọi môi trường, kể cả những môi trường đòi hỏi độ sạch rất khắt khe. 

Đối với các thiết bị Inox sử dụng trong khu bếp công nghiệp, phổ biến và ưa chuộng nhất là thiết bị Inox 304. Vật tư Inox 304 có nhiều lợi thế như độ bền cao, dễ dàng dát mỏng, độ cứng thấp nên tiết kiệm năng lượng, khả năng chống ăn mòn tốt hơn các loại Inox khác nhờ có hàm lượng Crom cao hơn. Tuy nhiên nhược điểm là giá thành của Inox 304 cao hơn so với tất cả các loại thiết bị Inox khác. Inox 201 có giá thành thấp hơn do được làm từ nguyên liệu thô rẻ hơn, trong đó dùng Mangan thay thế Niken. Tuy nhiên với các thiết bị nấu, sơ chê thường xuyên phải tiếp xúc nhiều với nhiệt độ cao để nấu chín thực phẩm thì vật tư tối ưu là sử dụng Inox 304 vì Inox 201 chứa Mangan trong quá trình tiếp xúc với nhiệt độ cao sẽ sinh ra những chất không có lợi cho sức khỏe.

Mua inox uy tín ở đâu?

Inox Đông Phương đã phân phối inox tấm nhiều năm, chính vì vậy, khi nhận thấy thị trường có nhu cầu inox cuộn, ngay lập tức Inox Đông Phương đã tìm hiểu về thị trường và nguồn hàng. Nhập hàng trực tiếp từ nước ngoài là lời cam kết của Inox Đông Phương về chất lượng của nguồn inox cuộn đến với khách hàng, cũng như cung cấp trực tiếp đến khách hàng, tạo sự thuận lợi cho khách hàng trong việc tìm kiếm nguồn hàng, cũng như mua được inox cuộn với giá thành phải chăng nhất.
Inox Đông Phương hân hạnh được hợp tác cùng quý khách hàng. Liên hệ chúng tôi ngay hôm nay để nhận nhiều ưu đãi hấp dẫn nhất.
Hotline Miền Bắc: 0964 22 0000 - Miền Nam: 0869 89 89 88

Nhận xét