ĐỒ DÙNG INOX CÓ ẢNH HƯỞNG ĐẾN SỨC KHỎE HAY KHÔNG?

Đồ dùng bằng inox rất phổ biến trong nhiều lĩnh vực đời sống và trong gia đình chúng ta, đặc biệt là trong nhà bếp như chén, đĩa, nồi xoong, chảo, ấm đun nước... Những đồ dùng bằng inox trong nhà bếp sẽ tiếp xúc với thực phẩm và đưa vào trực tiếp cơ thể chúng ta qua đường ăn uống. Do đó chúng ta phải hết sức cẩn thận trong quá trình chọn mua và sử dụng để có thể bảo vệ sức khoẻ của chúng ta và  người thân trong gia đình. Đồ dùng inox thường sản xuất từ inox 304. inox 402,...

Dùng đồ inox có gây hại cho sức khỏe con người?

Thị trường hiện nay có đủ loại đồ dùng bằng inox với nhiều mức giá khác nhau. Tìm ẩn trong đó là những hiểm hoạ nguy hại đến sức khoẻ chúng ta. Dùng đồ inox có hại không? Bản thân nó không ngây hại cho sức khoẻ chúng ta. Nhưng do những cơ sở làm inox tái chế, thêm vào những thành phần độc hại và cách sử dụng không đúng sẽ làm những chất độc trong đó giải phóng ra và ngấm vào thức ăn.

Inox được chia thành nhiều loại và có những công dụng khác nhau. Inox 304 sẽ thích hợp để sản xuất thành những sản phẩm dùng cho việc nấu nướng thức ăn. Loại inox 402 sẽ thích hợp làm dao, muỗng, nĩa.

Những đồ dùng bằng inox sử dụng hằng ngày, một số doanh nghiệp sử dụng các loại inox kém chất lượng, inox tái chế để sản xuất các loại đồ dùng chế biến thực phẩm hoặc chén, muỗn, dĩa sẽ gây nguy hại cho người sử dụng. Do đó các bạn nên chọn các thương hiệu uy tín để mua các dòng sản phẩm bằng inox để chế biến và tiếp xúc trực tiếp với sản phẩm. Giá của inox 304 bao nhiêu tiền 1 kg? căn cứ vào đó ta có thể từ giá thành để phán đoán được chất lượng của loại inox làm nên sản phẩm đó. 

Ngoài ra sử dụng không đúng cách, làm inox giải phóng muối nhôm ion Al 3+ sẽ cực kì nguy hại cho hệ thần kinh chúng ta.

Những chú ý để sử dụng đồ inox được an toàn hơn

Trong quá trình sử dụng đồ inox chúng ta cần phải tuân thủ các nguyên tắc để luôn được an toàn. Inox Đông Phương chia sẻ với các bạn những nguyên tắc sau đây:

Dụng cụ nhà bếp được làm từ inox tránh trường hợp bắt chảo, nồi mà không có thức ăn, nước hoặc dầu trong thời gian lâu. Nhiệt độ quá cao mà không có thực ăn trong chảo sẽ làm lớp bảo vệ trên bề mặt bị bong tróc và xảy ra các hiện tượng ăn  mòn. Dễ ngây độc hại cho thực phẩm của chúng ta.

Khi nồi, chảo bị cháy đen dưới đít nồi không được dùng vật cứng chà, cạo lên. Lớp bảo vệ cũng sẽ bị bong tróc. Thay vào đó chúng ta sẽ khắc phục bằng cách pha nước tẩy rửa, đun sôi trong thời gian 10 phút, lớp cháy sẽ bong ra và chúng ta dùng miếng vải mềm để chùi sạch. Trong quá trình rửa chén hằng ngày chúng ta cũng không nên dùng bùi nhùi bằng kim loại hoặc bàn chải sắt để rửa nồi hoặc đồ dùng bằng inox.

Các dụng cụ bằng inox dùng để chế biến thực phẩm nên sử dụng loại inox 304 và chọn các thương hiệu uy tín để đảm bảo an toàn.

Ngoài các đồ dùng bằng inox không gậy hại cho sức khỏe con người thì những đồ dùng trang trí làm bằng inox cũng không gây hại cho sức khỏe con người. 

Địa chỉ nào phân phối inox uy tín?

Bắt kịp với xu hướng inox ứng dụng phổ biến trong đời sống. Inox Đông Phương đã tham gia thị trường phân phối tấm inox màu trên toàn quốc từ nhiều năm nay. Inox Đông Phương đảm bảo cung cấp inox với đủ các tiêu chí:

  • Sản phẩm từ inox tấm - cuộn đẹp mắt, có độ bền vượt trội, sở hữu khả năng chống lại quá trình oxy hóa tự nhiên vượt trội giúp quý khách hàng có được nội thất thang máy gia đình an toàn nhất, đẹp nhất.
  • Đưa ra những tư vấn chuyên sâu giúp bạn có được lựa chọn loại inox phù hợp với nhu cầu trang trí nội thất thang máy để tiết kiệm thời gian, công sức của khách hàng.
  • Mang đến mức giá tốt nhất giúp quý khách hàng tiết kiệm chi phí hiệu quả.
  • Vận chuyển hàng hóa tận nơi.
  • Thủ tục thanh toán rõ ràng, nhanh chóng, chính sách hỗ trợ đổi trả hàng hóa ưu việt.

Hotline  Miền Nam: 0869 89 89 88 - Miền Bắc: 0964 22 0000

Inox Đông Phương hân hạnh được hợp tác cùng quý khách hàng.

Nhận xét